Cách xử lý quần áo bị phai màu đơn giản mà hiệu quả

Quần áo bị phai màu khiến chúng trở nên cũ kỹ, mất thẩm mỹ. Để giữ màu tốt nhất cho quần áo, bạn cần biết cách xử lý quần áo bị phai màu. Hãy cùng Am tham khảo ngay các cách xử lý áo quần bị phai màu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Nguyên nhân khiến quần áo bị phai màu

Giặt quần áo nhiều lần, giặt chung với quần áo màu tối,… đều là những nguyên nhân khiến cho quần áo dễ bị phai màu và không giữ được độ bền như ban đầu. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân khác khiến cho đồ dễ bị bạc màu như:

  • Giặt giũ không đúng cách, không xem kỹ hướng dẫn sử dụng ở tem mác của quần áo. Điều này khiến cho quần áo nhanh cũ cũng như chất lượng vải bị giảm đi.
  • Phơi đồ dưới ánh nắng mặt trời nhiệt độ cao hoặc trong thời gian dài dưới nắng, khiến cho quần áo dễ bị giòn và phai màu.

Để khắc phục, bạn nên chú ý hơn trong quá trình giặt giũ cũng như sử dụng một số mẹo vặt phổ biến. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý những vấn đề phai màu ở áo quần hiệu quả hơn.

Tổng hợp các cách xử lí quần áo phai màu hiệu quả nhất

1. Phục hồi quần áo phai màu bằng giấm trắng

Trong giấm trắng chứa chất acid giúp làm tan các mảng bám xỉn màu trên quần áo. Từ đó, các vết bẩn, vết ố vàng cũng bị đánh bay hoàn toàn, trả lại màu sắc ban đầu cho áo quần. Bạn chỉ cần dùng một lượng giấm trắng vừa đủ pha loãng với nước rồi cho quần áo vào ngâm khoảng 5 phút rồi tiến hành giặt quần áo bình thường.

Để quần áo không phai màu khi giặt, bạn nên chú ý chọn sản phẩm giặt phù hợp với chất liệu vải. Không được giặt chung quần áo trắng với quần áo màu khác, đặc biệt là chất liệu ren, lụa mỏng, vải lanh… thì nên giặt tay thay vì dùng máy giặt tránh làm hư hỏng quần áo.

Ngoài công dụng lấy lại màu sắc ban đầu, giấm trắng còn giúp giữ màu sắc quần áo bền lâu. Bạn cũng đừng lo lắng mùi giấm sẽ lưu lại trên quần áo vì sau khi ngâm, quần áo sẽ được giặt lại bằng bột giặt và phơi khô dưới nắng thì mùi chua của giấm sẽ biến mất hoàn toàn.

2. Sử dụng muối ăn để phục hồi quần áo phai màu

Nếu bạn thường xuyên sử dụng xà phòng hay chất tẩy rửa không đúng cách sẽ khiến quần áo bị phai màu. Có một phương pháp phục hồi quần áo phai màu đơn giản mà hiệu quả khác đó là giặt với muối. Trong muối có chứa những hợp chất có thể làm tan các thành phần hóa học tích tụ làm quần áo bị bạc màu.

Bạn chỉ cần cho một lượng muối vừa đủ và quần áo sẽ trở lại màu sắc tươi mới như ban đầu chỉ sau 2-3 lần giặt. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng loại muối tinh sạch, bởi vì muối hạt to rất khó tan.

Cách này chỉ mang lại hiệu quả với những bộ trang phục bị phai màu nhẹ. Nếu bạn đã thử cách này nhiều lần mà hiệu quả không như mong muốn thì hãy chuyển sang cách làm tiếp sau đây nhé!

3. Phục hồi quần áo phai màu bằng baking soda

Baking soda có khả năng tẩy vết bẩn, vết ố vàng vô cùng hữu hiệu và chỉ cần pha loãng một lượng nhỏ baking soda với nước rồi cho quần áo vào ngâm khoảng vài phút. Sau đó, tiến hành giặt quần áo bằng bột giặt và xả lại với nước sạch là được. Baking soda sẽ làm quần áo sáng màu trở lại và làm sạch các vết bẩn, ố vàng dễ dàng hơn.

4. Sử dụng chanh tươi

Để đánh bay vết lem quần áo, không gì tốt bằng nước cốt chanh cùng thuốc tím. Bạn pha loãng thuốc tím bôi vào vết lem màu, dùng nước cốt chanh tươi nhỏ lên. Axit trong chanh sẽ oxy hóa màu, làm biến mất màu loang mà không làm phai màu của quần áo. Ngoài ra chanh còn lưu lại mùi hương thơm dễ chịu trên áo quần bạn.

5. Sử dụng oxy già

Bạn có thể dùng oxy già pha với nước theo tỉ lệ 1:6 và cho quần áo bị lem vào ngâm trong 30 phút. Khi vết bẩn bay mất, bạn giặt lại với nước giặt thông thường và phơi khô. Cách này tuyệt đối an toàn, vừa không gây hại cho da vừa hạn chế làm bạc màu vải.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *